Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012

“Tay không” cài đặt Windows 8 chạy song song với Windows 7



“Tay không” cài đặt Windows 8 chạy song song với Windows 7




Hồi trước tôi chưa hình dung mình sẽ mua một cái tai nghe Wireless để làm gì. Nhưng giờ thì tôi đã biết . Mỗi lần gọi điện thoại bằng Google Voice, tôi có thể sử dụng tai nghe Wireless và chạy ra khỏi phòng để nói chuyện, nếu có nhiều người ở trong phòng. Đợt tới trên Tùm-lum-deals mà có là tôi “tậu” một em liền.


Tôi vừa mới cài xong hệ điều hành Windows 8 Consumer Preview và dùng thử được khoảng 30 phút. Cảm giác là tôi chỉ muốn giơ tay lên và…chọt vào cái màn hình laptop mà thôi .Bản Win8 này mà xài trên tablet cảm ứng thì rất tuyệt. Microsoft muốn dành thị trường máy tính bảng với Apple và Android nên Windows 8 phải được xây dựng lại, điều này gây khó khăn cho nhiều người quen dùng các phiên bản trước đó. Nhưng rồi khó khăn cũng sẽ qua và bạn sẽ tìm được “Control Panel” nó nằm ở đâu trong Windows 8.


Bài viết này, tôi xin hướng dẫn cách cài Windows 8 chạy song song với hệ điều hành Windows 7 đang có sẵn. Như tiêu đề bài viết, bạn có thể “tay không làm nên đại sự” mà không cần phải có đĩa cài Windows 8 hoặc USB. Bởi vì tôi thực hành trên laptop thật nên hình minh họa được chụp lại từ máy ảnh KTS 

Để thực hiện được việc này, bạn cần các nguyên phụ liệu sau:

- EasyBCD 2.0.1 : EasyBCD 2.0.1.exe
- Windows 8 Consumer Preview 32 bit : Windows8-ConsumerPreview-32bit-English.iso


EasyBCD hồi xưa thì miễn phí nhưng bây giờ thì không. Phiên bản mới nhất của nó yêu cầu phải trả tiền để sử dụng một số tính năng. Vì vậy tôi đã up sẵn phiên bản cũ lên Mediafire để sử dụng. Nếu nó hỏi bạn có cập nhật lên phiên bản mới hay không thì chớ dại dột đồng ý nhé! Windows 8 Consumer Preview nên xài bản 32-bit bởi vì phiên bản 64-bit thỉnh thoảng sẽ không cài được do bị lỗi. Khi cài đặt, sử dụng key DNJXJ-7XBW8-2378T-X22TX-BKG7J để đăng ký.


Giờ bắt tay vào chế biến nhưng bạn phải đảm bảo là đã chia sẵn ổ đĩa để cài rồi nhé. Bạn có thể sử dụng Easeus Partition Master Home Free, tải về và cài đặt EasyBCD theo đường link bên trên. Chạy chương trình lên và chọn thẻ “Add New Entry” > bấm chọn thẻ “ISO boot” > đặt mới một cái tên cho nó và chọn đường dẫn của file ISO Windows 8 tải bên trên: 






Xong bấm “Add Entry”, tắt EasyBCD và khởi động lại máy, bạn sẽ thấy xuất hiện 2 menu là Windows 7 và Windows 8: 




Chọn Windows 8, bấm Enter. Nếu bạn thấy xuất hiện nhiều dòng chữ thì hãy nhấn đại một phím để kích hoạt tiến trình cài đặt, nếu không thì nó sẽ trở về menu ban đầu. Và bạn sẽ thấy quá trình cài đặt Windows 8 bắt đầu > bấm Next ở hộp thoại hiện ra và bấm “Install now” để bắt đầu cài đặt:




Tiếp theo bạn nhập key vào và bấm Next:




Bạn chọn cài đặt “Customs : Install Windows only”:




Màn hình tiếp theo bạn chọn phân vùng cài đặt Windows 8: 




Bấm Next và quá trình cài đặt sẽ tự động hoàn toàn cho đến khi hoàn tất.




Sau khi cài xong và khởi động lại, bạn sẽ thấy menu khởi động của Windows 8 hiện ra: 




Bạn chọn “Windows 8 Consumer Preview” và bấm Enter. Màn hình tiếp theo bạn sẽ đặt tên cho máy tính: 




Xong bấm Next. Trang tiếp theo sẽ yêu cầu bạn chọn chế độ cấu hình là tự chỉnh hoặc để mặc định. Bạn bấm nút “Use express settings” cho nhanh . Tiếp theo sẽ đến phần đặt tên cho user và tạo mật khẩu: 




Bấm Finish, đợi một chút là bạn sẽ thấy giao diện Windows 8 hiện ra như sau: 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét